บริษัทผู้ผลิตทีวี 3 มิติสองรายยักษ์อย่างโซนี่ และพานาโซนิค กล่าวว่า พวกเขาจะวางตลาดทีวีสามมิติรุ่นแรกในปีหน้า ส่วนรายละเอียดเกียวกับว่า ทีวีดังกล่าวจะสามารถรับชมอะไรได้บ้าง ทั้งสองบริษัทต่างเห็นตรงกันว่า คงจะเริ่มต้นด้วยภาพยนต์ และเกมส์ก่อน "คอนเท็นต์คือสิ่งสำคัญที่สุด" มาซาโนบุ อิโนเอะ วิศวกรจากพานาโซนิคกล่าว นอกจากนี้ทั้งสองบริษัทกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนามาตรฐานทีใช้ในการแพร่สัญญาณ และดิสก์สำหรับคอนเท็นต์ที่เล่นบนทีวีสามมิติ ซึ่งอาจจะต้องเป็นการพัฒนาต่อยอดจากมาตรฐานบลูเรย์ และไฮเดฟินิชั่นฟอร์แมต ทางด้านโซนี่เองเตรียมเปิดสตูดิโอภาพยนต์ขนาดยักษ์อีกด้วย "มันจะต้องมีฟอร์แมตมาตรฐานที่ทำให้สามารถรับชมบนทีวี(3 มิติ)ได้ทุกบริษัทเหมือนกัน" ซัทสึกิ ชินนะกะ ตัวแทนโซนี กล่าว ส่วนทางด้านผู้ผลิตรายอื่นอย่าง ชาร์ป (Sharp) ก็มีแผนพัฒนาทีวี 3 มิติด้วยเหมือนกัน แต่จะรอจนกว่ามีคอนเท็นต์ทีมากพอ และการแพร่สัญญาณภาพสำหรับทีวีสามมิติออกมาก่อน จึงจะเปิดตัวสินค้าของทางบริษัทออกมา
เทคโนโลยี 3 มิติส่วนใหญ่จะใช้ลักษณะการแสดผงภาพสองภาพพร้อมกัน เพื่อแยกดูด้วยตาคนละข้าง ซึ่งเมื่อมองพร้อมกันจะเห็นป็นภาพสามมิติขึ้นมา โดยภาพยนต์ 3 มิติได้มีการแสดงสู่สายตาผู้ชมทั่วโลกมานานแล้ว แต่เป็นเทคโนโลีที่เก่ากว่า ซึ่งต้องใช้แว่นตาสองสีในการแยกภาพให้เห็นด้วยตาคนละข้าง ส่วนเทคโนโลยี 3D แบบใหม่จะใช้การกระพริบสองภาพอย่างรวดเร็ว พร้อมกับแว่นตาอิเล็กทรอนิกส์ที่แยกแต่ละภาพให้มองเห็นด้วยตาคนละข้าง หากไม่ใส่แว่นตาขณะรับชม ภาพบนจอจะเบลอ
และไม่เฉพาะแต่บริษัทยักษ์ใหญ่ในญ๊่ปุ่นเท่านั้นที่นำทีวีสามมิติมาโชว์ บริษัทผู้ผลิตในเกาหลีอย่างซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ และฮุนได ก็นำทีวีสามมิติที่ได้มีการเปิดตัวไปแล้วก่อนหน้านี้มาแสดงในงานด้วยเหมือนกัน ปัจจุบันสถานีเคเบิ้ลทีวีในญ๊่ปุ่นจะมีการเผยแพร่คลิป 3-D เป็นช่วงเวลาสั้นๆ ในแต่ละวันด้วย การมาของกระแสทีวีสามมิติเกิดจากเทคโนโลยีใหม่ และความต้องการของบริษัทผู้ผลิตที่ต้องการเพิ่มมูลค่าของผลิตภัณฑ์ ตลอดจนสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง