วันอังคารที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2552

เทคโนโลยีโทรทัศน์

เทคโนโลยีโทรทัศน์
เทคโนโลยีที่ทำให้การทำงานโทรทัศน์เป็นเรื่องที่ซับซ้อนอธิบายนี่ในขั้นพื้นฐานเบื้องต้นแฟชั่น,. แต่ดูเหมือนว่าโทรทัศน์ประดิษฐ์ที่ทันสมัยอย่างละเอียด, ใช้ได้เฉพาะตั้งแต่กลางคริสต์ศตวรรษที่ 20, แนวคิดของ recreating ย้ายภาพ electrically ได้รับการพัฒนามากก่อนจะคิดทั่วไป. สามารถ traced อย่างน้อยถึง 1,884 เมื่อ Paul G. Nipkow สร้างดิสก์สแกนหมุนที่ให้ทางของการส่งการแสดงของภาพเคลื่อนไหวผ่านสายโดยใช้สัญญาณไฟฟ้าที่แตกต่างสร้างโดยเครื่องจักรที่สแกนภาพเคลื่อนไหว.
กลไกการสแกนของรูปภาพที่เกี่ยวข้องดิสก์ฟันด้วยเกลียวกลุ่มของหลุมตั้งอยู่ทั้งในการส่งและรับสิ้นสุด. ตาแมวเหมือนอุปกรณ์เปลี่ยนแปลงแรงของสัญญาณไฟฟ้าในอัตราที่แสดงจำนวนของแสงกดปุ่มเซลล์ผ่านหลุมในดิสก์หนึ่งมากกว่าจำนวนของแสงที่มากความแข็งแรงของสัญญาณไฟฟ้า . เมื่อสิ้นสุดการรับที่มาของแสงแตกต่างกันในความรุนแรงในอัตราของสัญญาณไฟฟ้าจะได้รับและสามารถเห็นผ่านหลุมในแผ่นหมุนได้ด้วยมัน recreating สำเนาน้ำมันดิบของภาพสแกนปลายส่ง.
วันนี้จะสแกนภาพเคลื่อนไหวอิเล็กทรอนิกส์อธิบายไว้ด้านล่างและสัญญาณอิเล็กทรอนิกส์ที่แตกต่างแสดงถึงภาพสแกนสามารถส่งหรือส่งแต่ลวดจะ recreated ที่รับหรือจอ.
กลไกการสแกนและส่งย้ายภาพที่เกิดขึ้นใน 1920s-กลางและโดย 1930s แรกอิเล็กทรอนิกส์สแกนมาแทนที่โดยทั่วไปวิธีการสแกนเครื่องกล. ที่แรกภาพได้ดิบ, น้อยกว่าผีภาพแต่เป็นโอกาสสำหรับโทรทัศน์เป็นกำไรทำสื่อที่ปรากฏเป็นเงินที่มากขึ้นและพยายามเข้าไปในการทดลองโทรทัศน์และการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องตลอด 1930s.
ตามมาตรฐานทางเทคนิคสำหรับการสแกนและการส่งภาพโทรทัศน์ในอเมริกาได้ตกลงกันและมาตรฐานเหล่านี้ได้ในทั่วไปได้รับการรักษาตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา. The American standard, known as มาตรฐานอเมริกันที่เรียกว่าโทรทัศน์แห่งชาติคณะกรรมการ System (NTSC) จะใช้ 525-line, 60 ช่อง, 30-frame, interlaced สแกน. ซึ่งหมายความว่าจะสแกนภาพในกล้องโทรทัศน์และทำซ้ำในเครื่องรับโทรทัศน์หรือจอภาพครั้งละ 30 วินาที. แต่ละภาพเต็มหรือเฟรมเป็นสแกนโดยการหารรูปภาพลง 525 เส้นแนวนอนแล้ว sequentially สแกนแรกของทุกสายแม้ (ทุกสายอื่นๆ) จากบนลงล่างสร้างช่องหนึ่งแล้วสแกนเส้นเลขคี่ในเดียวกันลักษณะการสร้างฟิลด์ที่สอง. ดังนั้น 30 ภาพที่สมบูรณ์หรือภาพแต่ละประกอบด้วยสองสนามถูกสร้างขึ้นในแต่ละวินาที. เนื่องจากไม่สามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงบุคคลในแสงและภาพที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วแล้ว 30 ครั้ง-per-second ภาพสแกนจะเห็นเป็นเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องลักษณะเฉพาะที่เรียกว่าวิริยะ "ฝัน" คล้ายกับการดูภาพเคลื่อนไหว. มาตรฐาน NTSC ใช้ในแคนาดาบางส่วนของเอเชียรวมทั้งญี่ปุ่นและเท่าของละตินอเมริการวมทั้งในสหรัฐอเมริกา. But there are two other "standards" in common use today. แต่มีสองมาตรฐาน "อื่นๆ" ในการใช้งานร่วมกันในวันนี้.
มาตรฐานสองจำนวนตัวแปรหนึ่งที่ใช้ในส่วนมากของยุโรปตะวันตกและอินเดียรวมทั้งพื้นที่อื่นๆ. SECAM 25 เฟรมต่อมาตรฐานที่สองจะใช้ในส่วนของโลกรวมทั้งฝรั่งเศส, รัสเซียและที่สุดของยุโรปตะวันออก. ที่อาจจะหรืออาจจะไม่ชัดประเทศที่ใช้ 60 เฮิรตซ์ (รอบ) AC (ไฟฟ้ากระแสสลับ) ไฟฟ้าได้นำ 30 เฟรมต่อระบบโทรทัศน์วินาที. ทั้งหมดนี้ในระบบโทรทัศน์เฟรมต่อวินาทีอัตราเท่ากับครึ่งความถี่ไฟ AC.
อัตราส่วนมุมมอง "ของหน้าจอโทรทัศน์ที่อัตราส่วนของขนาดแนวนอนไปยังมิติแนวตั้งเป็น 4:3. ตัวอย่างเช่นหากหน้าจอรับโทรทัศน์ 16 นิ้วกว้างหน้าจอจะเป็น 12 นิ้วสูง. (TV หลอดภาพมีการกำหนดโดยการวัดเส้นขวางพวกเขาดังนั้นในตัวอย่างข้างต้นหน้าจอจะอธิบาย TV 20 นิ้ว). บ่อยภาพเคลื่อนไหวที่ปรากฏทางโทรทัศน์ในหนังสือ "ช่อง" รูปแบบ. เพราะภาพเคลื่อนไหวจะยิงปกติในอัตราส่วนด้านที่มากกว่า 4:3 ที่จำเป็นออกจากพื้นที่สีดำด้านบนและด้านล่างของหน้าจอโทรทัศน์เพื่อให้หนังสามารถดูได้ในรูปแบบ resembling ขนาดละครมันโดยไม่ต้องตัดออกด้าน. "High Definition" television also utilizes a greater aspect ratio, generally 16:9. "โทรทัศน์" High Definition ยังจะใช้อัตราส่วนด้านมากขึ้นโดยทั่วไป 16:9.
กล้องโทรทัศน์ประกอบด้วยเลนส์เพื่อโฟกัสภาพไปยังผิวหน้าของหนึ่งหรือรับค่าอุปกรณ์และภายในที่พักอาศัยกล้องให้เลือกขึ้นอุปกรณ์ (s) และอิเล็กทรอนิกส์เพื่อให้ทำงานกล้อง. A viewfinder to monitor the camera's images is normally mounted in or on the camera. เครื่องค้นหาเพื่อตรวจสอบภาพของกล้องเป็นปกติติดอยู่ในกล้อง. เลือกขึ้นอุปกรณ์ทั้งกล้องท่อหรือการเรียกเก็บเงินคู่อุปกรณ์ (CCD), คนอ่านภาพที่เน้นภาพและแปลงภาพเป็นสัญญาณไฟฟ้าที่แตกต่างที่แสดงถึงภาพ. ในกล้องคุณภาพสูงสามเลือกขึ้นอุปกรณ์ที่ใช้บ่อย; หนึ่งรับกันในสามแม่สี (สีฟ้า, สีเขียวและสีแดง) ที่ทำขึ้นภาพสี.
หน้าหลอดกล้องมีเนื้อหา photoemissive ที่ให้พลังงานไฟฟ้าออกนำเมื่อ light. ดีไฟที่จุดรับใดๆพลังงานมากขึ้นสร้าง. โดยการอ่านจำนวนพลังงานบนพื้นผิวของหลอดกล้องที่จุดแต่ละแทนอิเล็กทรอนิกส์ของภาพภาพที่สามารถสร้าง. หลอดกล้อง "อ่าน" จำนวนพลังงานสร้างพื้นผิวจากภาพที่เน้นด้วยการสแกนภาพทั้งแนวนอนและแนวตั้งกับคานอิเล็กทรอนิกส์ย้าย. สแกนเกิดขึ้นเนื่องจากการโก่งของคานแม่เหล็กแม่นยำ. แทนหลอดกล้องในกล้องที่ทันสมัยที่สุดที่เรียกว่าปกติกล้องชิป. อุปกรณ์รัฐมาตรการพลังงานที่จุดบนผิวที่เรียกว่าพิกเซล, แปลงและเก็บข้อมูลเหล่านี้และจากนี้แล้วส่งสัญญาณอิเล็กทรอนิกส์ที่แตกต่างที่แสดงถึงภาพ. รับภาพ CCD อุปกรณ์ขึ้นเป็นที่นิยมมากขึ้นเนื่องจากขนาดเล็กของชีวิตยาวไวกว่าและทนแสงความต้องการไฟฟ้าน้อย, การบิดเบือนภาพต่ำและความรุนแรง ในการรับของหรือการตรวจสอบของหลอดภาพกระบวนการหลอดกล้องเป็นกลับเป็นหลัก หน้าของหลอดภาพจะเคลือบด้วย phosphor เหมือนเนื้อหาที่ glows ลหลงเมื่อโดยลำแสงของอิเล็กตรอนเรืองแสงเวลานานพอที่จะทำให้ภาพสแกนปรากฏแก่ผู้ดูอิเล็กตรอนใบคานบางของอิเล็กตรอนที่หน้าจอจากภายในหลอดภาพ ทิศทางของแสงจะแตกต่างกันในลักษณะที่แม่นยำโดยการโก่งแม่เหล็กในทางตรงหรือ synchronizes กับภาพต้นฉบับสแกนโดยกล้องโทรทัศน์ สีหลอดภาพจะมีปืนอิเล็กตรอนหนึ่งเช่นใน Trinitron หรือสามปืนหนึ่งสำหรับสีหลักแต่ละหนึ่งความแตกต่างที่สำคัญระหว่างรับและจอภาพควรจะกล่าวถึงนี่ รับสามารถปรับความถี่ในสถานีโทรทัศน์และแสดงภาพที่มีการส่ง ตรวจสอบไม่ได้มีการปรับองค์ประกอบและสามารถรับสัญญาณวิดีโอด้วยลวดเพียง.
ที่สถานีโทรทัศน์เป็นสัญญาณอิเล็กทรอนิกส์จากกล้องโทรทัศน์สามารถรวมกันและผสมหรือสัญญาณวิดีโอจากอุปกรณ์อื่นๆเช่นเครื่องเล่นเทปวิดีโอคอมพิวเตอร์โซ่ telecines ภาพยนตร์หรือภาพเคลื่อนไหว (และหน่วยฉายผลที่ได้รับการแปลงสัญญาณวิดีโอ) โดยใช้สิ่งที่เรียกว่าเปิดปิด ยังใช้เพื่อสร้างการแสดงผลพิเศษต่างๆอิเล็กทรอนิกส์. ออกจากวิดีโอจะสามารถเปิดปิดแล้วจะบันทึกส่งไปยังสตูดิโออื่นหรือห้องควบคุมหลักหรือส่งโดยตรงส่ง.