วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2552

นวัตกรรมด้านเครื่องเสียง

นวัตกรรมด้านเครื่องเสียง

เทคโนโลยี WOOX เสียงทุ้มพิเศษทรงพลัง กล่าวคือ คุณภาพของเสียงดนตรีที่ได้รับความนิยมขึ้นอยู่กับความประทับใจต่อเสียงทุ้มของผู้ฟัง การฟังเสียงทุ้มโดยใช้ลำโพงขนาดใหญ่จะไม่จำเป็นอีกต่อไป เพราะ เทคโนโลยี WOOX จะช่วยขจัดปัญหาดังกล่าว โดยการผสาน2สิ่งเข้าด้วยกัน คือ เสียงทุ้มอันทรงพลังในตู้ลำโพงแบบมินิ เทคโนโลยี WOOX เป็นสิทธิบัตรของฟิลิปส์และถูกนำไปใช้กับผู้ผลิตชั้นนำหลากหลายซึ่งต้องการคุณภาพของเสียงที่ทรงพลังจากขนาดของลำโพงที่จำกัด
วูฟเฟอร์แบบกรวยโลหะ คือ วูฟเฟอร์แบบที่จำหน่ายโดยทั่วไปจะเป็นลำโพงแบบกระดาษ แต่ผลิตภัณฑ์ของฟิลิปส์ใช้แบบโลหะ โดยวัสดุเป็นอลูมิเนียม อัลลอยจึงมีความแข็งแรงและมีน้ำหนักเบา
ระบบ Digital Sound Control (DSC) คือ ระบบการปรับเสียงต่าง ๆ ได้ 4 รูปแบบ
ระบบ Dynamic Bass Boost (DBB) ระบบดังกล่าวจะช่วยเพิ่มเสียงทุ้มในเสียงดนตรีให้มากขึ้น
ระบบ Incredible Sound (IS) คือ การสร้างพื้นที่เสียงรอบ ๆ ตัวผู้ฟังให้เพิ่มมากขึ้นภายในพื้นที่ที่จำกัด
ระบบ Natural Surround Sound คือระบบที่ช่วยเพิ่มความสมจริง (เป็นธรรมชาติ) ให้กับเสียงรอบทิศทางโดยสร้างเสียงจำลองของลำโพงเพิ่มเติมจากลำโพงเดิมที่มีอยู่
ระบบ Digital Theatre Systems (DTS) คือ รูปแบบเสียงรอบทิศทางหลายช่องเสียงระบบดิจิตอลที่สมบูรณ์แบบเช่นเดียวกับ AC-3/DOLBY DIGITAL แต่ระบบ DTSจะมีคุณภาพสูงกว่า ระบบ MPEG Multichannel Sound คือขั้นตอนการแปลงสัญญาณเสียงรอบทิศทางหลายช่องเสียงระบบดิจิตอล เช่น Dolby Digital (AC-3) และเป็นรูปแบบการแปลงสัญญาณสำหรับแผ่น ดีวีดีอีกรูปแบบหนึ่ง