วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2552

Philips ผู้นำด้านนวัตกรรม

Philips ผู้นำด้านนวัตกรรม
Philips ได้ลงทุนอย่างมหาศาลในงบการค้นคว้าและการวิจัย จนถึงวันนี้ Philips ได้มีการ จดสิทธิบัตร ต่างๆ แล้ว มากกว่า 60,000 รายการ และ โดยเฉลี่ย Philips มีการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ 2 รายการ ต่อวัน
สินค้าที่ทาง Philips ได้คิดค้นขึ้นมา เช่น Cassette tape, CD, CDR, DVD + RW

Philips....ผู้นำในการคิดค้นนวัตกรรมด้านโทรทัศน์
1988 โทรทัศน์ 100 เฮริ์ตเครื่องแรก
1992 เทคโนโลยี Digital Scan และ Wide Screen (จอกว้าง)
1995 เทคโนโลยี Natural Motion
1999 เทคโนโลยี Digital Natural Motion & Digital Crystal Clear
2001 เทคโนโลยี Digital Natural Motion 1250
2002 เทคโนโลยี Pixel Plus

นวัตกรรมด้านโทรทัศน์
ระบบ Digital Crystal Clear คือ ระบบการปรับแต่งภาพแบบพิเศษต่าง ๆ ที่ทำให้ภาพมีความคมชัด สดใส และชัดเจนยิ่งขึ้น ระบบดังกล่าวจะช่วยป้องกันการเกิดสีเพี้ยนและยังปรับค่าความแตกต่างระหว่างสีขาวและดำให้เหมาะสม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเล่นภาพยนตร์ที่ประกอบด้วยฉากที่มืดมากเป็นส่วนใหญ่
ระบบ Progressive Scan คือระบบแสดงภาพโดยเพิ่มเส้นความถี่แนวนอนให้มีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็น 2เท่าซึ่งจะมีผลทำให้การแสดงรายละเอียดของภาพมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อรับชมภาพบนจอขนาดใหญ่
ระบบ Digital Natural Motion คือเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นมาโดยบริษัทฟิลิปส์ซึ่งจะทำให้ภาพเคลื่อนไหวได้อย่างราบรื่นเป็นธรรมชาติมากที่สุด ระบบดังกล่าวจะทำให้ภาพนิ่งไม่สั่นไหว และทำให้ผู้ชมไม่ต้องใช้สายตาในการเพ่งมองมากเกินไป
ระบบ Active Control เทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นมาโดยบริษัท ฟิลิปส์ซึ่งจะทำการปรับแต่งภาพตามค่าที่กำหนดโดยจะควบคุมการทำงานคือ การปรับระบบ DNR และความคมชัดอัตโนมัติ , การปรับค่าความแตกต่างระหว่างสีขาว - ดำอัตโนมัติ และการปรับสีอัตโนมัติ
ระบบ LTI คือ การเปลี่ยนระดับสีดำ โดยที่ท่านสามารถตั้งค่าสีดำจากสูงสุดไปต่ำสุดได้